Timemart Vietnam

Món ngon mỗi ngày: cá nướng bếp hồng ngoại không kém cạnh bếp củi





Nướng cá ngon là cả một nghệ thuật, tuy nhiên hôm nay chuyên mục món ngon mỗi ngày bật mí cho các bạn món cá nướng trên bếp hồng ngoại thơm ngon lại cực dễ làm.

Trước tiên món ngon mỗi ngày sẽ giới thiệu đến bạn một dụng cụ không thể thiếu trong món ăn này chính là chiếc bếp hồng ngoại. Bếp hồng ngoại đó chính là nguồn phát ra bức xạ hồng ngoại. Ngoài ra bếp Halogen sử dụng đèn với dây tóc tương tự như bóng đèn sợi đốt bình thường với ánh sáng chỉ nóng hơn và sáng hơn. Khi điện chảy qua dây tóc, đèn phát ra ánh sáng và bị nóng.


bep-hong-ngoai

Bếp hồng ngoại giúp bạn nướng thịt


Bếp hồng ngoại bóng halogen cũng ngày càng được yêu thích. Trong một bóng đèn sợi đốt bình thường, sợi dây được làm bằng kim loại vonfram và được bao quanh bởi một khí trơ gọi là argon. Argon là có để làm cho dây tóc kéo dài: nếu dây tóc được bao bọc bởi không khí, oxy trong không khí sẽ làm cho dây tóc đốt cháy rất nhanh chóng. Nhưng ngay cả với argon, dây tóc vonfram vẫn dần dần hao tổn theo thời gian, gây ra hiện tượng các bóng đèn bị đen đi và chất lượng giảm trước khi bị thay thế 


bep-hong-ngoai

Bếp hồng ngoại giúp nấu lẩu


=> Bạn phân vân không biết lựa chọn loại bếp nào cho gia đình, bạn hãy tham khảo tại: http://timemart.vn/305/news-detail/663091/do-dung-gia-dinh/ban-luan-bep-hong-ngoai-hay-bep-gas-dun-nhanh-hon-.html


Trong một bóng đèn halogen, bóng đèn có chứa một lượng nhỏ khí halogen như iod hoặc brom. Ở nhiệt độ cao và áp lực hơn trong một bóng đèn bình thường. Halogen liên tục tái tạo dây tóc vonfram, có hiệu quả "hồi phục trở lại" nguyên tử vonfram để xây dựng lại dây tóc khi nó bắt đầu phân hủy.

bep-hong-ngoai


Bếp hồng ngoại kiểu dáng mới

Điều này có nghĩa là sợi dây kéo dài lâu hơn so với nó trong một bóng đèn bình thường. Nhiệt độ của một bóng đèn halogen (thường là 250-600 ° C hoặc 480-1100 ° F) đủ nóng cho thực phẩm rất nhiều nấu ăn.Bề mặt bếp hồng ngoại làm bằng kính mà được cấu tạo bởi nhiều thấu kính hội tụ xếp liên tục có tác dụng tập trung tia sáng vào đáy nồi

bep-hong-ngoai
Nướng cá thơm ngon với bếp hồng ngoại

Nguyên liệu:

Cá tai tượng( 800g): 1 con; Ớt sừng: 2 trái; Ớt hiểm: 6 trái; Lá sen: 2 lá; Bánh tráng mè; Muối hột, ớt bột; Dưa leo, xà lách, cà chua; Xốt; Bột ngọt.
 
Cách làm:
 
- Bánh tráng mè nướng vàng, sau đó giã nhuyễn thành thính. Ớt sừng, ớt hiểm giã nát.
- Cá làm sạch, khứa 2 bên mình cá, ướp 2 thìa nhỏ thính, 1 thìa cà phê muối hột, 1 thìa cà phê ớt bột, ớt sừng và ớt hiểm giã, 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê nước xốt, để thấm.

- Dưa leo cắt lát. Cà chua cắt lát. Lá sen lau sạch, để ráo.
- Gói cá vào lá sen, bọc giấy nhôm bên ngoài, nướng chín trong lò nướng nhiệt độ 250 độ khoảng 20 phút, khi cá vừa chín, mở giấy bạc, tiếp tục nướng cá trực tiếp trên bếp hồng ngoại cho chín đề và thơm.

- Cách 2 là bạn cho trực tiếp cá bọc giấy bạc cho lên vỉ nướng trên bếp hồng ngoại và nướng.
- Dùng kèm xà lách, dưa leo và cà chua, chấm muối ớt chanh.
 
Mách nhỏ: Chọn ớt hiểm sắp chín, mới chuyển màu sẽ cay và thơm hơn. Thính bánh tráng mè giúp cá ráo và thơm hơn khi nướng.
 
 




Share your views...

0 Respones to "Món ngon mỗi ngày: cá nướng bếp hồng ngoại không kém cạnh bếp củi"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 Bếp hồng ngoại - Bếp điện từ - TIMEMART All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam