Timemart Vietnam

Bếp hồng ngoại bếp điện từ " kẻ tám lạng thằng 1 cân"



Tốc độ nấu ăn của bếp hồng ngoại như thế nào?



Hiên nay trên thị trường người tiêu dùng đang phân vân không biết bếp hồng ngoại, bếp điện từ bếp nào tốt nhất. Tốc độ nấu của bếp nào tốt hơn?  

Bếp hồng ngoại hay còn gọi là bếp halogen ứng dụng nguyên lí bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại (ánh sáng đỏ là bước sóng ánh sáng có bức xạ nhiệt mạnh nhất) được tạo ra từ 1 hoặc 2 bóng đèn halogen sử dụng  điện áp 220V công suất từ 700 – 900W. Nguồn điện lưới sẽ làm sáng bóng đèn halogen.

bep-hong-ngoai

Bếp hồng ngoại hiện đại cho gia đình bạn

Nhiệt lượng tỏa ra từ bóng đèn được bức xạ thành năng lượng làm nóng thực phẩm. Mặt bếp được cấu tạo bởi chất liệu thủy tinh hữu cơ được tích hợp nhiều thấu kính hội tụ (thông thường là 16 thấu kính/cm2) với mục đích truyền thẳng năng lượng vào đáy nồi theo phương vuông góc với mặt bếp.

bep-hong-ngoai
Bếp hồng ngoại nấu ăn ngon


>>> Bạn nên tham khảo một số loại bếp hồng ngoại tại: timemart.vn/305/p/320739/bep-hong-ngoai-bep-tu.html

bep-hong-ngoaiMặt bếp kính chịu nhiệt chuyển sang màu đỏ và nhiệt truyền đi với tốc độ của ánh sáng do đó không cần phải chờ đợi bếp làm nóng dụng cụ nấu. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt nồi/ chảo lên vòng bếp và bật bếp.

Nồi được làm nóng bởi cả đối lưu, bức xạ và dẫn nhiệt. Nồi phải được làm nóng và sau đó đến thực phẩm bên trong nồi. Do đó, giống như các bếp khác, bếp halogen sử dụng đối lưu và dẫn nhiệt nhưng bức xạ tăng tốc quá trình làm nóng giúp bạn giảm thời gian nấu ăn.

Tốc độ nấu của  bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại nấu nhanh hơn bếp gas và bếp điện kiểu cũ 50%. Nấu bếp hồng ngoại cũng tiết kiệm đến 75% tiêu thụ năng lượng. Bạn không phải rã đông thịt, rau hoặc các thực phẩm khác. Chỉ cần đặt chúng trên chảo hoặc nồi và đặt lên bếp hồng ngoại hoặc lò nướng hồng ngoại.


Hầu hết các đồ gia dụng hồng ngoại có các chương trình cài sẵn cho thực phẩm cơ bản như gà, cá, thịt và nhiều loại nguyên liệu khác. Bếp hồng ngoại không quá kén dụng cụ nấu bếp và có thể điều chỉnh nhiệt độ theo nhiều mức linh hoạt. Ngoài ra, khi nấu ăn bằng bếp hồng ngoại hoặc lò nướng hồng ngoại bạn không cần phải thêm dầu ăn hoặc bơ.

So sánh hiệu suất bếp hồng ngoại với các loại bếp khác:

CÁC LOẠI BẾP
HIỆU SUẤT
THỜI GIAN
ĐUN SÔI
(2 LÍT NƯỚC)
NĂNG LƯỢNG
ĐUN SÔI
(2 LÍT NƯỚC)
Bếp Từ
90%
4 phút 46 giây
745KJ
Bếp Hồng ngoại (Bếp Quang)
60%
9 phút
1120KJ
Bếp Điện
47%
9 phút 50 giây
1220KJ
Bếp Gas
50%
8 phút 18 giây
1340KJ

Nhưng lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại:

- Không được sờ tay vào mặt bếp cả sau khi đun (nhất là ở vòng tròn phát huy tác dụng của tia hồng ngoại).
-  Sử dụng nồi có đáy bao trùm lên vùng ảnh hưởng của tia hồng ngoại (vòng tròn mặt bếp) để phát huy hết công suất bếp
- Không nên nhìn lâu vào mặt Bếp hồng ngoại đã khởi động khi chưa có nồi dễ gây chói mắt nhất là ở nhiệt độ cao.- Bảo quản bếp: dùng giẻ mềm lau vệ sinh thân và mặt bếp. Để xa nơi ẩm ướt và môi trường không có hóa chất.- Đặt bếp ở nơi bằng phẳng, lỗ thoát gió ở đáy bếp và xung quanh luôn thông thoáng.



Cách vệ sinh bếp hồng ngoại

- Có thể sử dụng bếp như 1 lò sưởi điện trong phòng ở hoặc phòng tắm nhưng phải treo trên giá ở vị trí cao và chắc chắn an tòan với trẻ nhỏ mà hoàn toàn không có hại với sức khỏe, hơn nữa tia hồng ngoại cũng được ứng dụng để làm thiết bị chăm sóc sức khỏe (đèn hồng ngoại chữa sưng đau khớp, chữa trị vết thương.

>>> Cách nấu món lẩu cá bông lau cực ngon bên bếp Hồng ngoại: http://timemart.vn/305/news-detail/669131/do-dung-gia-dinh/lau-ca-bong-lau-mon-ngon-moi-lai-ngay-cuoi-tuan.html

Sản phẩm liên quan:




Share your views...

0 Respones to "Bếp hồng ngoại bếp điện từ " kẻ tám lạng thằng 1 cân""

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 Bếp hồng ngoại - Bếp điện từ - TIMEMART All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam