Timemart Vietnam

Nguyên lý của bếp hồng ngoại khác gì so với bếp từ





Bếp hồng ngoại và bếp từ đều là những loại bếp giúp tiết kiệm điện năng hơn so với các loại bếp khác vậy điểm khác biệt của hai loại bếp này là gì ?

Những ưu điểm của bếp từ
Thức ăn có thể nướng bằng bếp hồng ngoại được không?
 Nên chọn mua bếp hồng ngoại hay bếp từ
Điểm khác biệt giữa bếp hồng ngoại dây mayxo với bếp Halogen


bep-hong-ngoai

Điểm khác biệt giữa bếp hồng ngoại và bếp từ


Bếp hồng ngoại là gì? Bếp hồng ngoại truyền nhiệt trực tiếp bằng cách sử dụng bóng đèn như bóng đèn sợi đốt bình thường chỉ có điều nó sáng hơn và nóng hơn rất nhiều bởi đây là bóng đèn halogen. Với bóng đèn thường, khi điện chạy qua dây tóc, bóng đèn phát ra ánh sáng và trở nên nóng. Với đèn sợi đốt bình thường, dây tóc được làm bằng kim loại vonfram và được bao phủ bởi khí trơ gọi là argon. Argon có ở đó để làm cho sợi dây tóc bền hơn: nếu sợi dây tóc được bao phủ bởi không khí thì ô-xy trong không khí sẽ làm cho sợi tóc đốt cháy rất nhanh. Nhưng ngay cả với vonfram thì dây tóc cũng dần dần tan rã theo thời gian sử dụng, làm cho bóng đèn bị đen muội và mờ dần trước khi hỏng hẳn.

Còn ở đèn halogen, bóng đèn này chứa một lượng nhỏ khí halogen như i-ốt hay brôm phát ra nhiệt độ và áp suất cao hơn bóng đèn bình thường rất nhiều. Halogen liên tục tái tạo dây tóc vonfram, nguyên tử vonfram bị bật trở lại một cách có hiệu quả để tái tạo lại dây tóc khi nó bắt đầu phân hủy. Điều này có nghĩa là tuổi thọ dây tóc kéo dài lâu hơn so với dây tóc trong một bóng đèn bình thường. Nhiệt độ của một bóng đèn halogen (thường là 250-600°C) rất nóng, đủ nấu chín thực phẩm.
bep-tu
Nhiệt từ bóng đèn halogen phát ra truyền trực tiếp dưới dạng bức xạ đến thực phẩm – giống như cách mặt trời phát ra ánh sáng và nhiệt qua không gian. Khi bật bếp halogen, nhiệt phát ra từ bóng halogen bắt đầu làm nóng vỏ mặt bếp làm bằng ceramic chịu nhiệt siêu bền. Dụng cụ nấu sẽ nhận được cả năng lượng bức xạ từ ánh sáng đèn halogen và năng lượng dẫn nhiệt từ việc tiếp xúc với mặt bếp ceramic.

Bếp từ  sử dụng từ trường theo nguyên lý hoạt động của dòng điện Foucault (Fucô) để làm nóng dụng cụ nấu, sau đó làm nóng thực phẩm bên trong nhưng mặt bếp vẫn khá nguội. Đây là phương pháp nấu nhanh nhất và có thể điều khiển nhiệt độ chính xác như bếp gas. Tất nhiên, bếp từ - được mệnh danh là iPad của nhà bếp - thuộc loại đắt đỏ và rất kén dụng cụ nấu. Bếp  từ cao cấp thường có chữ "Induction" trên mặt bếp nấu.

rất tiết kiệm điện nhờ hiệu suất nhiệt đạt tới 90% so với nhiệt bếp cồn (48%), bếp gas (58%). Khi đun nấu không nóng không khí nơi đun nấu, không có lửa, đốt ôxy trong phòng an toàn, thích hợp với gian bếp bé, hoặc căn hộ hiện đại khép kín. Tính toán của các chuyên gia cho thấy, bếp từ tiết kiệm hơn 35% chi phí so với bếp gas, tiết kiệm hơn 50% chi phí nếu dùng bếp từ siêu tiết kiệm điện. Với gia đình 4 người, đun nấu 2 lần/ngày, 1 tháng dùng hết 1 bình gas thì bếp từ tiêu tốn dưới 70 số điện.

bep-hong-ngoai-gia-re
Đặc điểm của bếp hồng ngoại

Mặt bếp hồng ngoại là kính chịu nhiệt chuyển sang màu đỏ và nhiệt truyền đi với tốc độ của ánh sáng do đó không cần phải chờ đợi bếp làm nóng dụng cụ nấu. Bếp hồng ngoại nào tốt? Tất cả những gì bạn cần làm là đặt nồi/ chảo lên vòng bếp và bật bếp. Nồi được làm nóng bởi cả đối lưu, bức xạ và dẫn nhiệt. Nồi phải được làm nóng và sau đó đến thực phẩm bên trong nồi. Do đó, giống như các bếp khác, bếp halogen sử dụng đối lưu và dẫn nhiệt nhưng bức xạ tăng tốc quá trình làm nóng giúp bạn giảm thời gian nấu ăn.

- Đặc điểm của bếp hồng ngoại là nó phát ra ánh sáng đỏ rực rỡ và có thể làm chói mắt nếu như phải nhìn vào bếp quá lâu.

- Bếp cũng tỏa nhiệt ra xung quanh đáng kể và hoạt động cũng khá ồn ào bởi dưới bếp còn tích hợp một chiếc quạt tản nhiệt.

- Bếp hồng ngoại sử dụng điện – công suất điện đầu vào là khá cao, khoảng từ 1.200 w – 2.000 w. Xét về hiệu quả năng lượng thì bếp hồng ngoại thua bếp từ và đứng trên bếp điện.

- Không như bếp từ, bếp hồng ngoại không kén nồi và có thể nướng trực tiếp thức ăn trên mặt bếp.


Sản phẩm liên quan:

1.Bếp hồng ngoại Yosaky P5
2.Bếp hồng ngoại Sooxto Japan
3.Bếp hồng ngoại Yosaky
4.Bếp hồng ngoại Lion L-195
5.Bếp hồng ngoại cảm ứng Sooxto Japan ST 04
6.Bếp từ đa năng Hồng ngoại FACARE Model:1368
7.Bếp hồng ngoại Happy call 8.Hàn Quốc HT-J100 - 20D1
9.Bếp hồng ngoại FACARE




Share your views...

0 Respones to "Nguyên lý của bếp hồng ngoại khác gì so với bếp từ"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 Bếp hồng ngoại - Bếp điện từ - TIMEMART All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam