Timemart Vietnam

Thức ăn có thể nướng bằng bếp hồng ngoại được không?



Món nướng hấp dẫn với bếp hồng ngoại


Món nướng thơm ngon là niềm yêu thích của rất nhiều người. Vậy làm món nướng bằng bếp hồng ngoại liệu có được không? Đó là nỗi băn khoăn của rất nhiều người


bep-hong-ngoai-gia-reSự ra đời của bếp hồng ngoại


Bếp halogen hay còn gọi là bếp hồng ngoại, phát sinh nhiệt và truyền nhiệt đến nồi hoặc chảo làm chín thức ăn. Bếp từ lại tạo ra phát sinh dòng điện từ cảm ứng làm nóng nồi hoặc chảo. Bếp hồng ngoại sử dụng một bóng đèn halogen, trong đó có bơm khí halogen tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng bề mặt bếp, nồi chảo đặt bên trên bếp cũng được làm nóng nên nấu chín được thức ăn. 

Vậy thế nào là bếp hồng ngoại?  Bếp hồng ngoại có  ánh sáng tự nhiên (dải quang phổ) có 7 sắc cầu vồng (đỏ, da cam, vàng, lục , lam, chàm, tím), trong đó tia tím là có hại. Tia đỏ (hay tia hồng ngoại ) là bước sóng ánh sáng có bức xạ nhiệt mạnh nhất, mà hàng ngày chúng ta vẫn tiếp xúc. Vì vậy, tia hồng ngoại không có hại cho sức khỏe con người, hơn nữa tia hồng ngoại cũng được ứng dụng để làm thiết bị chăm sóc sức khỏe (đèn hồng ngoại chữa sưng đau khớp, chữa trị vết thương ...).

Bếp hồng ngoại hiện là loại bếp đa năng, tiện lợi đang được rất nhiều bà nội trợ ưa dùng. Với ưu điểm làm nóng nhanh, đều và đun được tất cả loại nồi, bếp hồng ngoại đã đi được những bước tiến lớn trong việc giúp người nội trợ nấu ăn nhanh chóng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, bếp hồng ngoại Yosaky hoạt động như thế nào là điều mà không phải ai cũng biết. Được giới thiệu hồi những năm 1970, bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý tia hồng ngoại được truyền qua bóng đèn halogen để làm nóng mặt bếp làm bằng kính chịu nhiệt (còn gọi là bức xạ nhiệt). 

Mặt bếp kính chịu nhiệt chuyển sang màu đỏ và nhiệt truyền đi với tốc độ của ánh sáng do đó không cần phải chờ đợi bếp làm nóng dụng cụ nấu. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt nồi/ chảo lên vòng bếp và bật bếp. Nồi được làm nóng bởi cả đối lưu, bức xạ và dẫn nhiệt. Nồi phải được làm nóng và sau đó đến thực phẩm bên trong nồi. Do đó, giống như các bếp khác, bếp hồng ngoại sử dụng đối lưu và dẫn nhiệt nhưng bức xạ tăng tốc quá trình làm nóng giúp bạn giảm thời gian nấu ăn.


bep-hong-ngoai

Bếp hồng ngoại hiện đại cho gia đình

bep-hong-ngoai-gia-re
Cách làm thịt xiên nướng với bếp hồng ngoại

Que tre sau khi mua về mình rửa sơ rồi luộc qua nước sôi, tiếp theo ngâm que tre vào nước lạnh trước khoảng nửa tiếng sẽ giúp que tre không bị cháy khi nướng. Thịt thái miếng mỏng vửa (miếng thịt quá dày sẽ khó cuốn vào xiên, còn thịt mỏng quá thì sẽ mất nhiều thời gian cuốn, hành tím tỏi, xả băm nhỏ. Ướp thịt với nước mắm, nước hàng, dầu hào, đường, hành, tỏi, sả, dầu vừng, hạt tiêu, vừng trắng (không bắt buộc). Để từ 2-3 tiếng cho ngấm. Xiên thịt vào que tre. Thịt vụn và các dải thịt nhỏ cuốn vào trong. Miếng thịt lớn hơn thì cuốn ra ngoài xiên. Khi cuốn xong thì lấy tay nắn đều cho xiên thịt tròn đều. Mang thịt đi nướng. Đặt từng xiên thịt lên bếp hồng ngoại. Trong lúc nướng thi thoảng trở xiên thịt cho thịt chín đều.



Sản phẩm liên quan:
1.Bếp hồng ngoại Yosaky P5
2.Bếp hồng ngoại Sooxto Japan
3.Bếp hồng ngoại Yosaky
4.Bếp hồng ngoại Lion L-195
5.Bếp hồng ngoại cảm ứng Sooxto Japan ST 04
6.Bếp từ đa năng Hồng ngoại FACARE Model:1368
7.Bếp hồng ngoại Happy call 8.Hàn Quốc HT-J100 - 20D1
9.Bếp hồng ngoại FACARE




Share your views...

0 Respones to "Thức ăn có thể nướng bằng bếp hồng ngoại được không?"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 Bếp hồng ngoại - Bếp điện từ - TIMEMART All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam