Timemart Vietnam

13 cách sử dụng bếp từ, bếp điện từ được lâu bền



Cách sử dụng bếp từ và bếp điện từ được lâu bền



Trong khi giá cả thị trường đang tăng, nhất là giá gas và xăng gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người tiêu dùng, Bếp từ và bếp điện từ là là sự lựa chọn hàng đầu cho gia đình bạn.


Những ưu điểm của bếp từ
Thức ăn có thể nướng bằng bếp hồng ngoại được không?
 Nên chọn mua bếp hồng ngoại hay bếp từ
Điểm khác biệt giữa bếp hồng ngoại dây mayxo với bếp Halogen


bep-tu

Phân biệt bếp từ và bếp điện từ


Bếp từ giá rẻ sử dụng từ trường theo nguyên lý hoạt động của dòng điện Foucault (Fucô) để làm nóng dụng cụ nấu, sau đó làm nóng thực phẩm bên trong nhưng mặt bếp vẫn khá nguội. Đây là phương pháp nấu nhanh nhất và có thể điều khiển nhiệt độ chính xác như bếp gas. Tất nhiên, bếp từ - được mệnh danh là iPad của nhà bếp - thuộc loại đắt đỏ và rất kén dụng cụ nấu. Bếp  từ cao cấp thường có chữ "Induction" trên mặt bếp nấu.

Bếp điện từ thuộc về loại bếp kết hợp giữa bếp điện hoặc bếp hồng ngoại với bếp từ. Trên thị trường hiện nay thì đa phần các bếp điện từ thuộc loại kết hợp giữa bếp hồng ngoại với bếp từ. Bếp điện từ mang ưu điểm hơn so với bếp từ ở đặc điểm nó mang đầy đủ các ưu điểm của cả bếp từ lẫn bếp hồng ngoại. Tuy nhiên thì các sản phẩm bếp điện từ thường đắt hơn khoảng 10-20% so với các sản phẩm bếp từ cùng loại .

Cách sử dụng bếp từ và bếp điện từ lâu bền


1. Khi mua bếp từ, bếp điện từ ( hướng dẫn sử dụng bếp điện từ) do  nước ngoài sản xuất với điện áp 100V, muốn sử dụng được điện áp 220V phải trang bị thêm biến hạ áp có công suất 200W. 

2. Công suất bếp thường tương đối lớn nên phải kiểm tra kỹ trước khi dùng. Cần tính xem tổng công suất tiêu thụ điện trong gia đình ( kể cả bếp điện từ) là bao nhiêu W. Đối chiếu với công tơ điện xem có chịu đựng nổi hay không. Các gia đình mua bếp điện phải dùng đồng hồ đếm điện trên 5A. Các phích cắm, ổ cắm cũng phải trên 5A và dùng riêng không được cắm chồng lên dùng chung. Các dây điện phải có tiết diện 0,75mm2 để đảm bảo an toàn phải có dây tiếp đất. 
bep-hong-ngoai
3. Phải để bếp cách xa hơi nóng, hơi nước, không để gần tường và các vật dụng khác. Lưng bếp để cách xa tường ít nhất 15cm, để cách xa các vật khác ít nhất 5cm. 

4. Bếp điện từ ứng dụng cảm ứng điện từ để cấp nhiêt, do đó sau khi cắm điện trên mặt bếp không có nhiệt lượng. Chỉ khi nào đặt nồi sắt hoặc nồi sắt tráng men lên trên và trong nồi có nước hoặc thức ăn thì bếp mới nóng. Bếp điện từ không dùng được các loại nồi thủy tinh, nhôm, đồng, nồi đất vì đó là những vật liệu phi sắt từ tính không thể tăng nhiệt độ. 

5. Khi dùng bếp điện từ phải đặt nồi trong phạm vi quy định rồi mới bật công tắc điện và điều chỉnh chiết áp công suất đến mức tương ứng. Trong khi rán, rang thức ăn không được rời khỏi bếp, vì nếu để quên bếp quá nóng sẽ gây nguy hiểm. Phải tránh nồi nấu không có thức ăn hoặc rang khô gây cháy hoặc vỡ nứt mặt bếp. 

6. Khi nấu bếp điện từ không để dao, dĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bắng sắt lên mặt bếp hoạc không để băng ghi âm đồng hồ…dễ bị nhiễm từ gần bếp. 

7. Dùng bếp xong, vặn chiết áp công suất xuống mức thấp nhất, sau đó tắt công tắc nguồn điện, và lấy nồi xuống. Đợi cho đến khi bếp nguội, dùng vải ướt chấm một ít nước tẩy rửa trung tính để lau chùi mặt bếp. Không được dùng các hóa mạnh, dầu hỏa, bàn chải sắt, trực tiếp dội nước…để rửa bếp. Khi dùng cũng phải để ý không cho cơm canh thức ăn trào lên mặt bếp. 


bep-hong-ngoai8. Trong phạm vi cách bếp 3m tốt nhất không để máy ghi âm, ghi hình, máy thu hình ( tivi) và các thiết bị gia dụng dễ bị nhiễm từ gây hỏng khác. Những người đeo máy kích nhịp tim phải được phép của bác sĩ, có biện pháp đề phòng rồi mới được dùng. 
Ở những nguồn điện không ổn định lúc có, lúc không, hoặc thường xuyên quá áp …rất hay gây cháy hỏng các thiết bị điện kể cả bếp điện từ. Khi sử dụng cần phải cẩn thận 

9. Bếp điện từ có nhiều hệ thống điện và điện từ do đó khi phát sinh sự cố cần đưa đến các cửa hàng sửa chữa chuyên dụng không nên tự mình tháo rời các linh kiện ra sửa chữa. Nếu không có kiens thức về điện điện tử không nên tháo sửa bếp điện từ. 

10.Bếp điện từ không nên để gần các nơi nóng, có hơi nước, môi trường sử dụng bếp từ 10oC-40oC. 

11.Tuy bếp điện từ chỉ dùng cho nồi sắt nhưng vẫn có thể sử dụng cả nồi đất, nồi sứ, chỉ cần tìm một nồi đất, nồi sứ đáy phẳng và đặt trong một miếng sắt không rỉ có cảm ứng từ là có thể dùng được. 

12.Không để bếp than gần bếp điện từ bị mục, các vật liệu cách điện bị hỏng.

13.Dùng xong lau sạch sẽ không để bụi bẩn xâm nhập vào các bộ phận điện tử. Để lâu không dùng phải lau chùi sạch sẽ đóng gói để bảo quản
.


Sản phẩm liên quan:




Share your views...

0 Respones to "13 cách sử dụng bếp từ, bếp điện từ được lâu bền"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 Bếp hồng ngoại - Bếp điện từ - TIMEMART All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam