Timemart Vietnam

Bếp điện có nguyên lý hoạt động ra sao?




Bếp điện hiện đại cho gia đình bạn


Bếp điện  là sản phẩm nhà bếp có những bước đột phá tiện lợi vô cùng hấp dẫn giúp người nội trợ nấu nướng mà không gây ra khói, lửa, bụi, khí gas độc hại gây ô nhiễm môi trường. Đây là sản phẩm tốt cho sức khỏe cộng đồng.



bep-hong-ngoaiNguyên lý hoạt động của bếp điện


Bếp từ sử dụng nguyên lý cảm ứng từ trường giao biến sản sinh dòng điện cảm ứng phát nhiệt, biến điện năng thành từ trường giao biến có thể trực tiếp sử dụng với nồi có đáy bằng sắt với tốc độ nhanh, hiệu quả truyền nhiệt cao. Khi đặt nồi bằng kim loại mà thành phần có chứa phần tử sắt (chất nhiễm từ) trong vùng từ trường, dòng Foucailt tự động tạo ra. Đáy nồi bằng kim loại nằm trong từ trường này sẽ nóng lên và nấu chín thức ăn.
Quan trọng nhất trong bếp hồng ngoại đó chính là nguồn phát ra bức xạ hồng ngoại.

Bếp Halogen sử dụng đèn với dây tóc tương tự như bóng đèn sợi đốt bình thường với ánh sáng chỉ nóng hơn và sáng hơn. Khi điện chảy qua dây tóc, đèn phát ra ánh sáng và bị nóng. Trong một bóng đèn sợi đốt bình thường, sợi dây được làm bằng kim loại vonfram và được bao quanh bởi một khí trơ gọi là argon. Argon là có để làm cho dây tóc kéo dài: nếu dây tóc được bao bọc bởi không khí, oxy trong không khí sẽ làm cho dây tóc đốt cháy rất nhanh chóng. Nhưng ngay cả với argon, dây tóc vonfram vẫn dần dần hao tổn theo thời gian, gây ra hiện tượng các bóng đèn bị đen đi và chất lượng giảm trước khi bị thay thế.

Bạn nên lưu ý với bếp điện.Trong một bóng đèn halogen, bóng đèn có chứa một lượng nhỏ khí halogen như iod hoặc brom. Ở nhiệt độ cao và áp lực hơn trong một bóng đèn bình thường. Halogen liên tục tái tạo dây tóc vonfram, có hiệu quả "hồi phục trở lại" nguyên tử vonfram để xây dựng lại dây tóc khi nó bắt đầu phân hủy. Điều này có nghĩa là sợi dây kéo dài lâu hơn so với nó trong một bóng đèn bình thường. Nhiệt độ của một bóng đèn halogen (thường là 250-600 ° C hoặc 480-1100 ° F) đủ nóng cho thực phẩm rất nhiều nấu ăn. Bề mặt bếp hồng ngoại làm bằng kính mà được cấu tạo bởi nhiều thấu kính hội tụ xếp liên tục có tác dụng tập trung tia sáng vào đáy nồi
Hiện nay có 2 kiêu bếp hồng ngoại phổ biến.

2 loại bếp hồng ngoại chính

bep-dien


1.Loại dùng bóng Halogen. 
Loại này khi sử dụng sẽ thấy có 2 vạch rực đỏ dưới mặt kiếng, đó là 2 bóng đèn Halogen. Loại này dùng nhiệt lượng tỏa ra từ bóng Halogen (giống như sản phẩm Lò nướng thủy tinh/Lò nướng Halogen)

- Ưu điểm hơn loại sử dụng mâm nhiệt : tiết kiệm điện hơn, khối lượng nhẹ hơn nên khó vỡ hơn trong quá trình vận chuyển, chi phí thay bóng đèn rẻ hơn so với thay mâm.

- Hạn chế : tia sáng từ bóng đèn Halogen hơi rực làm chói mắt khi nhìn lâu. Cách hạn chế điều này như một số anh chị kỷ thuật hướng dẫn là : dùng nồi che hết tia sáng. Ngoài ra các bạn có thể chọn loại bếp có hoa văn "dày" để hạn chế phần nào điều này.
2. Loại dùng Mâm nhiệt
Dùng nhiệt lượng tỏa ra từ "một ổ" dây may-xo. Khi dùng các bạn sát sẽ thấy phía dưới mặt kiếng là nhiều những vệt đỏ hình tròn đồng tâm. Loại này có khắc phục được nhược điểm "chói mắt" của công nghệ bóng Halogen.
- Hạn chế : chi phí thay mâm khi hết bảo hành cao hơn chi phí thay bóng Halogen.

Ưu điểm và nhược điểm của bếp hồng ngoại

Thứ nhất: Bếp hồng ngoại tiết kiệm năng lượng hơn so với bếp gas và bếp điện nhiều.
Thứ hai : Bếp hồng ngoại không kén nồi như bếp từ, tất cả các loại nồi trên thị trường hiện nay đều dùng được với loại bếp nay, không như bếp từ chỉ dùng đựoc với loại nồi có khả năng dẫn từ . ví dụ: nồi inox không thể nấu với bếp từ được nhưng nấu với bếp hồng ngoại được.
Thứ 3: Về thẩm mỹ bếp hồng ngoại cũng như bếp từ dễ lau chùi và di chuyển
Về nhược điểm
bếp hồng ngoại có bề mặt nóng khi đun nấu, ánh sáng màu đỏ phát ra từ lòng bếp đôi khi gây khó chịu với 1 vài người. Sau khi đun xong thì mặt bếp vẫn nóng phải để 1 lúc mới nguội vì vậy cần lưu ý nhất là trẻ em.


bep-hong-ngoai

Bếp điện cho bạn những món ngon




Share your views...

0 Respones to "Bếp điện có nguyên lý hoạt động ra sao?"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 Bếp hồng ngoại - Bếp điện từ - TIMEMART All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam