Timemart Vietnam

Bếp hồng ngoại tiết kiệm đến 75% năng lượng tiêu thụ




Sự ra đời của bếp hồng ngoại tạo ra bước ngoặt mới


Bếp hồng ngoại ra đời tạo nên một bước ngoặt lớn. Trong tình hình kinh tế khó khăn bếp hồng ngoại đang trở thành sự lựa chọn số 1 của nhiều gia đình.


bep-hong-ngoai

Sự ra đời của bếp hồng ngoại 

Bếp hồng ngoại là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình. Trong khi giá các loại gas, than,… đều tăng giá. Đối với mặt bếp hồng ngoại là kính chịu nhiệt chuyển sang màu đỏ và nhiệt truyền đi với tốc độ của ánh sáng do đó không cần phải chờ đợi bếp làm nóng dụng cụ nấu. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt nồi/ chảo lên vòng bếp và bật bếp. Được giới thiệu từ những năm 1970, bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý tia hồng ngoại được truyền qua bóng đèn halogen để làm nóng mặt bếp làm bằng kính chịu nhiệt (còn gọi là bức xạ nhiệt). 

Hồng ngoại là gì? Giải thích đơn giản như sau: Ánh sáng tự nhiên (dải quang phổ) có 7 sắc cầu vồng (đỏ, da cam, vàng, lục , lam, chàm, tím), trong đó tia tím là có hại. Tia đỏ (hay tia hồng ngoại ) l à bước sóng ánh sáng có bức xạ nhiệt mạnh nhất, mà hàng ngày chúng ta vẫn tiếp xúc. Vì vậy, tia hồng ngoại không có hại cho sức khỏe con người, hơn nữa tia hồng ngoại cũng được ứng dụng để làm thiết bị chăm sóc sức khỏe (đèn hồng ngoại chữa sưng đau khớp, chữa trị vết thương ...). Bếp hồng ngoại  ứng dụng nguyên lí bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, mặt bếp chính là màn lọc "ánh sáng", chỉ cho tia hồng ngoại đi qua và phát nhiệt. 

Bạn chỉ cần đặt chúng trên chảo hoặc nồi và đặt lên bếp hồng ngoại. Hầu hết các đồ gia dụng halogen có các chương trình cài sẵn cho thực phẩm cơ bản như gà, cá, thịt và nhiều loại nguyên liệu khác. Bếp halogen không quá kén dụng cụ nấu bếp và có thể điều chỉnh nhiệt độ theo nhiều mức linh hoạt. Ngoài ra, khi nấu ăn bằng bếp halogen hoặc lò nướng halogen bạn không cần phải thêm dầu ăn hoặc bơ.

bep-hong-ngoai
Nồi được làm nóng bởi cả đối lưu, bức xạ và dẫn nhiệt. Nồi phải được làm nóng và sau đó đến thực phẩm bên trong nồi. Do đó, giống như các bếp khác, bếp halogen sử dụng đối lưu và dẫn nhiệt nhưng bức xạ tăng tốc quá trình làm nóng giúp bạn giảm thời gian nấu ăn. Các đồ gia dụng halogen nấu nhanh hơn bếp gas và bếp điện 50%. Nấu cũng tiết kiệm đến 75% tiêu thụ năng lượng. Bạn không phải rã đông thịt, rau hoặc các thực phẩm khác.
Bếp hồng ngoại,  lò halogen rất dễ làm vệ sinh bởi bạn không có dầu mỡ và bụi bẩn như bạn làm với các thiết bị nấu ăn thông thường. Bất cứ khi nào có nước hoặc chất lỏng đọng/ rớt lên mặt bếp, bạn chỉ cần lấy khăn cotton lau nhẹ là sạch. Tuy nhiên, do mặt bếp sử dụng kính chịu nhiệt nên bạn cần cẩn thận khi đặt nồi, chảo lên bếp tránh cho mặt bếp khỏi trầy xước và nứt vỡ.

 Khi khởi động bếp mặc nhiên bếp hồng ngoại Yosaky tự động khởi động nút hẹn giờ tắt (sau 120 phút). Hết thời gian 120 phút, nếu bạn vẫn muốn nấu tiếp thì bạn khởi động lại. 
Trong quá trình sử dụng bếp có thể lúc sáng lúc tối (lúc mạnh lúc yếu). Đây là thiết kế mặc định nhằm đảm bảo lượng nhiệt hồng ngoại sinh ra có hiệu quả nhất (tiết kiệm năng lượng). 
Mặt bếp được cấu tạo bởi chất liệu thủy tinh hữu cơ được tích hợp nhiều thấu kính hội tụ (16 thấu kính/ cm2) với mục đích truyền thẳng năng lượng vào đáy nồi theo phương vuông góc với mặt bếp do đó hiệu suất sử dụng nhiệt rất cao. Độ bền cơ học của mặt bếp cao và không bị rạn vỡ khi có nước lạnh đột ngột dội vào. Khi tắt bếp quạt gió vẫn hoạt động để làm nguội bếp. Trong quá trình điều khiển bếp, bạn chỉ nên dùng 1 ngón tay để điều khiển.

bep-hong-ngoai
MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG:
- Không được sờ tay vào mặt bếp cả sau khi đun (nhất là ở vòng tròn phát huy tác dụng của tia hồng ngoại).
- Cố gắng sử dụng nồi có đáy bao trùm lên vùng ảnh hưởng của tia hồng ngoại (vòng tròn mặt bếp) để phát huy hết công suất bếp
- Không nên nhìn lâu vào mặt bếp đã khởi động khi chưa có nồi dễ gây chói mắt nhất là ở nhiệt độ cao. 
- Bảo quản bếp: dùng giẻ mềm lau vệ sinh thân và mặt bếp. Để xa nơi ẩm ướt và môi trường không có hóa chất.
- Đặt bếp ở nơi bằng phẳng, lỗ thoát gió ở đáy bếp và xung quanh luôn thông thoáng.





Share your views...

0 Respones to "Bếp hồng ngoại tiết kiệm đến 75% năng lượng tiêu thụ"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 Bếp hồng ngoại - Bếp điện từ - TIMEMART All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam