Timemart Vietnam

Lựa chọn ông Táo hiện đại cho nhà bếp



 
Bếp hồng ngoại, bếp từ và bếp gas có những ưu nhược điểm như thế nào? Sau đây sẽ là một số gợi ý cho bạn.
 
 

bep-hong-ngoaiƯu nhược điểm của chiếc bếp gas

 
Bếp gas
Nhiều khách hàng đang quan tâm công nghệ đầu đốt trong Inner burnner được ứng dụng tại một số mẫu bếp của Rinnai, Sunhome… Các bếp gas ứng dụng công nghệ này thiết kế đầu đốt trũng xuống dưới 3 – 5 cm, từ đó ngọn lửa tập trung hoàn toàn dưới đáy nồi chứ không tỏa ra xung quanh. Công nghệ đầu đốt này có khả năng nấu nhanh hơn đến 20%, tiết kiệm gas đến 30% so với đầu đốt đặt nổi bên trên mặt bếp theo kiểu truyền thống. Để tăng thêm tính an toàn, bạn có thể chọn mẫu bếp gas có đầu cảm biến tự động ngắt để khí gas không xì khi món ăn trào ra. 
 
- Ưu điểm: Bếp gas dễ sử dụng, nấu được nhiều loại nồi và là loại bếp quen thuộc với người nội trợ.
 
- Nhược điểm: Sử dụng năng lượng không triệt để, có hao phí ra môi trường. Mặt khác, dù công nghệ giữ an toàn cho việc sử dụng gas và bình gas khá phát triển nhưng loại bếp này vẫn có rủi ro nhất định khi sử dụng.
 

Ưu nhược điểm của bếp điện từ

bep-hong-ngoai-gia-re
Bếp điện từ
Trước đây, bếp điện từ sử dụng các phím bấm điện tử thì nay một số mẫu bếp thay bằng nút cảm ứng mang đến dáng vẻ thời trang hơn. Đa số bếp từ có bảng điều khiển chức năng nấu bằng tiếng Anh kèm theo các hình ảnh miêu tả. Hiện nay, bếp điện từ nhãn hiệu Honey’s, một mẫu của Midea có bảng điều khiển song ngữ Anh – Việt. 
 
- Ưu điểm: Cơ chế hoạt động của bếp điện từ là dòng điện chạy qua cuộn dây tạo từ trường, từ trường làm đáy nồi bằng kim loại nóng lên, làm chín thức ăn. Vì nguồn năng lượng không tác động trực tiếp lên mặt bếp nên sản phẩm này khá an toàn. Mặt bếp và nồi không quá nóng khi đang nấu, vì thế loại bếp này rất an toàn nếu trong gia đình có trẻ nhỏ. Thêm một ưu điểm khác là bếp điện từ sử dụng năng lượng khá triệt để nên nấu rất nhanh với công suất từ 1.800 – 2000W. Bếp điện từ đặc biệt phù hợp với món luộc, nấu, hấp.
 
- Nhược điểm: Bếp điện từ kén nồi, chỉ dùng được nồi làm bằng sắt, thép hoặc chất liệu có từ tính. Ngoài ra, khi chiên, kho, đầu bếp phải có kỹ thuật và dùng loại nồi đáy dày thì món ăn mới ngon, không bị cháy khét.
 
Ưu nhược điểm của bếp hồng ngoại
bep-dienBếp hồng ngoại
Với khả năng nấu được tất cả các loại thực phẩm, làm món nướng, bếp hồng ngoại thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Bếp hồng ngoại là sản phẩm sinh nhiệt nấu nướng bằng hệ thống bóng đèn hồng ngoại bên trong. Hiện nay có một sản phẩm có cơ chế hoạt động tương tự nhưng sử dụng dây maiso sinh nhiệt lượng được gọi là bếp điện quang. Sản phẩm này gần giống bếp điện trước đây, chỉ khác là được thiết kế an toàn hơn.  Anh Phạm Chánh Trực, nhân viên bộ phận gia dụng cho biết: "Về nhiệt lượng tỏa ra, bóng đèn hồng ngoại có độ nóng cao hơn so với dây mayso còn độ bền thì không chênh lệch nhau. Một số mẫu bếp có cài đặt chế độ phát thanh tiện lợi cho người dùng". 
 
- Ưu điểm: Sử dụng được tất cả các loại nồi, kể cả sành sứ, có thể nướng.
 
- Nhược điểm: Bề mặt bếp hồng ngoại nóng khi nấu nướng. Ngoài ra, cùng sử dụng điện như bếp điện từ nhưng bếp hồng ngoại Yosaky hoặc bếp điện quang làm chín thức ăn theo cơ chế tỏa nhiệt nên năng lượng cũng hao phí nhất định. Do đó, bếp điện quang nấu thức ăn lâu hơn so với bếp điện từ, tiêu tốn điện năng hơn dù cùng công suất. Chẳng hạn nếu cùng đun 1 ấm nước bếp điện từ đun sôi sau 3 phút còn bếp điện quang phải mất 10 – 15 phút mới sôi nước. Bếp hồng ngoại đang được người tiêu dùng lựa chọn và tin dùng.
 
Mỗi loại bếp trên đều có nhiều mẫu mã với các mức giá dao động từ thấp đến cao. Khi mua bếp, điều bạn cần quan tâm nhất là phải chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, có nhà phân phối chính thức và hệ thống bảo hành sản phẩm.
 




Share your views...

0 Respones to "Lựa chọn ông Táo hiện đại cho nhà bếp"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 Bếp hồng ngoại - Bếp điện từ - TIMEMART All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam