Timemart Vietnam

Nên chọn mua bếp hồng ngoại hay bếp từ




Ưu điểm nổi trội của bếp hồng ngoại so với bếp từ


Trong thời kì giá cả leo thang như hiện nay khiến người tiêu dùng cần những sản phẩm vừa tốt lại tiết kiệm. Có lẽ rất nhiều chị em đang phân vân nên mua bếp hồng ngoại hay bếp từ.



bep-hong-ngoai

Sự vượt trội của bếp hồng ngoại so với bếp từ


Bếp halogen hay còn gọi là bếp hồng ngoại, phát sinh nhiệt và truyền nhiệt đến nồi hoặc chảo làm chín thức ăn. Bếp từ lại tạo ra phát sinh dòng điện từ cảm ứng làm nóng nồi hoặc chảo. Bếp hồng ngoại sử dụng một bóng đèn halogen, trong đó có bơm khí halogen tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng bề mặt bếp, nồi chảo đặt bên trên bếp cũng được làm nóng nên nấu chín được thức ăn

Bếp  từ có nguyên lý khác hẳn. Trong bếp từ có một bộ phận phát ra sóng điện từ - loại sóng cỡ trung tần – đi qua nồi hoặc chảo có chứa sắt từ (có nhiễm từ). Dòng điện từ này luân chuyển tạo ra nhiệt. Đây là sự khác biệt lớn giữa nấu ăn bằng bếp từ và các loại bếp điện khác. Do  sóng điện từ phát ra chỉ làm nóng đáy nồi nên nấu bằng bếp từ hiệu quả hơn nhiều so với bếp điện bình thường (bếp điện trở) và bếp halogen.

 Bếp hồng ngoại hay còn gọi là bếp halogen ứng dụng nguyên lí bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại (ánh sáng đỏ là bước sóng ánh sáng có bức xạ nhiệt mạnh nhất) được tạo ra từ 1 hoặc 2 bóng đèn halogen sử dụng điện áp 220V công suất từ 700 – 900W. Chính vì vậy các bạn nên dùng nồi có thể đáy rộng che kín hết phần nóng đỏ để tránh ánh sáng chói mắt khi nấu nướng.

Nguồn điện lưới sẽ làm sáng bóng đèn halogen. Nhiệt lượng tỏa ra từ bóng đèn được bức xạ thành năng lượng làm nóng thực phẩm. Chính vì vậy có thế bạn có thể dùng nhiều loại nồi không làm từ kim loại, ko lo kén nồi. Nhưng nhiệt lượng lớn nên không nên dùng nồi nhôm đáy mỏng tránh hỏng nồi. Mặt bếp được cấu tạo bởi chất liệu thủy tinh hữu cơ được tích hợp nhiều thấu kính hội tụ (thông thường là 16 thấu kính/cm2) với mục đích truyền thẳng năng lượng vào đáy nồi theo phương vuông góc với mặt bếp.



Bảng so sánh bếp hồng ngoại với bếp từ

bep-hong-ngoai-gia-re

Sử dụng bếp hồng ngoại cần lưu ý gì ?


Đặc thù của bếp hồng ngoại là bếp dùng năng lượng điện để đun nấu, công suất lớn từ 200 W tới 2000W chính vì vậy các hộ gia đình cũng cần lưu ý khi sử dụng nguồn điện cho bếp hồng ngoại để đảm bảo an toàn, tránh chập nổ các thiết bị điện khác trong gia đình. Nguồn điện cung cấp cho bếp hồng ngoại phải thông qua một thiết bị ngắt mạnh tự động đơn cực, cách bếp ít nhất 3mm. Do lưới điện vào mùa hè dùng nhiều không được ổn định lắm vào những giờ cao điểm nhà bạn nên có ổn áp là tốt nhất để nguồn điện được ổn định và kéo dài tuổi thọ của cuộn dây sinh từ trường trong bếp hồng ngoại. Dùng dây điện 5AM trở lên để đảm bảo tải điện tốt cho bếp hồng ngoại.

Sau khi đun nấu trên bếp hồng ngoại bề mặt bếp nóng lên do nhiệt từ dây mayso sinh ra hoặc do bống đèn halogel nóng sáng lên. Các bạn tránh chạm tay dễ bị bỏng hoặc tránh lau nước ngay trên bề mặt bếp hồng ngoại. Chờ tới khi màn hình cảm ứng không xuất hiện chữ H, vùng nấu hết đỏ.
- Mặt bếp hồng ngoại làm từ kính siêu bền, siêu chịu nhiệt cao chống xước tốt nhưng không phải vì vậy mà các bạn kéo le xoong nồi trên mặt. Như vậy lau ngày sẽ thành mòn xước, mờ màu sắc của bề mặt bếp hồng ngoại. Đồng thời là tránh để các đồ như dao, thìa làm từ hợp kim có chứa sắt lên mặt bếp. Từ trường trong bếp tỏa ra làm nóng các vật dụng đó, bạn quên vô ý chạm tay vào thì coi như xong.







Share your views...

0 Respones to "Nên chọn mua bếp hồng ngoại hay bếp từ"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Black Power 2013
Giá bán: 1.980.000VND
Thị trường: 2.900.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.580.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

© 2010 Bếp hồng ngoại - Bếp điện từ - TIMEMART All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam